วันเสาร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554

บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 11 วันที่ 10 - 14 มกราคม 2554
งานที่ปฏิบัติ

1. Ser rounter ของลูกค้าที่ต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ต และนำรหัสของตัว rounter ไปลงทะเบียนคุมเพื่อให้ง่ายต่อการแลกจ่ายงานให้ผู้รับเหมา หลังจากที่ set rounter เสร็จก็นำรายชื่อของลูกค้ามาติดตามลูกที่ต้องการนำ rounter มาเก็บใส่ให้ผู้รับเหมานำไปให้ลูกค้า
2. ขึ้นไปจัดเรียงเอกสารในห้องเก็บเอกสาร เช่น เอกสารงานทั่วไป เอกสารการขอยกเลิกการให้บริการ เอกสารการเปลี่ยนโปรโมชั่น เอกสารการติดตั้งใหม่ของลูกค้า เป็นต้น โดยการแยกตาม วันเดือนปี แล้วแยกไว้เป็นกองเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา
3. ออกไปแลกเงินเพื่อนำมาเป็นเงินทอนให้ลูกค้ารายวันที่เข้ามาชำระเงินที่สำนักงาน โดยออกไปแลกที่ธนาคารกรุงเทพ จำนวนเงินที่ไปแลกมาในแต่ละวันประมาณ 10,000 - 12,000 บาท ต่อวัน
4. ทำเอกสารการรับชำระเงินโดยแยกตามแหล่งที่มาเป็นรายวัน ก็จะมีสาขาที่หัวหิน ประจวบฯ บางสะพาน ปราณบุรี เป็นต้น
5. นำเงินของลูกค้าที่ต้องการติดตั้งอินเตอร์ไปให้พี่พนักงานคีย์ลงระบบที่ Marker เพราะที่สำนักงานจะปิดรับชำระเงิน 4 โมงเย็น ถ้าเป็นหลังจากนี้ก็ต้องนำเงินไปให้ พี่พนักงานคีย์ลงระบบที่ Marker ทำ
6. ทำเอกสารการตั้งเบิก ID และ DW รายสัปดาห์ให้ผู้รับเหมาเพื่อผู้รับเหมาจะได้ทำเรื่องตอ่เกี่ยวกับการเบิกเงินเเดือน ทำโดยการ ตรวจสอบรายชื่อของลูกค้า และรหัสของลูกค้า  ที่อยู่ของลูกค้า เมื่อตรวจสอบแล้วตรงกันก็ให้คียืลงระบบได้ ทำทั้งหมด 5 กองงาน

ปัญหาและอุปสรรค์
- Set rounter ให้ลูกค้าไม้ผ่าน 2 เครื่อง เพราะ rounter รุ่นนี้เก่ามาก
- ขาดความรอบครอบให้การคีย์ข้อมูลการต้องเบิก ID และ DW เพราะง่วงนอน
- เอกสารที่ต้องแยกมีจำนวนมากเลยทำให้เกิดความสับสนวันที่และเดือนแยกไม่ได้ว่าเป็นเอกสารประเภทใด
- มีทักษะโปรแกรม Microsoft Excel น้อยมากทำให้งานเสร็จล่าช้ากว่ากำหนด

วิธีแก้ไข
- เปลี่ยน rounter ให้ลูกค้าไม่เพราะ rounter เก่ามาก หรือไม่ก็ถามพี่พนักงาน
- พักผ่อนให้เพียงพอไม่นอนดึก
- ให้แยกเอกสารออกที่ละแฟ้ม เพราะจะได้ไม่เกิดความสับสนในการจัดเรียง
- หาความรู้เพิ่มเติม ทำได้โดยการอ่านหนังสือ Microsoft Excel เกี่ยวกับวิธีการใช้งานเบื้ยงต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น