วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 10 วันที่ 4 -7 มการาคม 2554
งานที่ปฏิบัติ

1. Set rounter ให้ลูกค้าที่ต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตรายใหม่ เมื่อเสร็จก็นำรายชื่อของลุกค้ามาติดตามถุงที่เตรียมไว้เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาของผู้รับเหมาเวลาเข้ามารับงาน หลังจากนั้นผู้รับเหมาก็จะนำ rounter ที่ Set แล้วไปให้ลูกค้าที่บ้านตามรายละเอียดที่ได้รับไป
2. รับชำระเงินของลูกค้าทั้งที่เป็นรายเดือนและรายปี หรือที่เป็นการชำระล่วงหน้าบอกรายละเอียดและคิดจำนวนเงินที่ลูกค้ารายนั้นต้องจ่ายและให้กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับการชำระเงินผ่านบัญชีธนาคาร
3. ทำเอกสารการรับชำระเงินต่างแหล่งที่มาของจังหวัดประจวบฯ  รายวัน สาขาที่ต้องทำมีบางสะพาน ประจวบฯ ปราณบุรี และหัวหิน
4. ออกไปแลกเงินที่ะนาคารกรุงเทพ เป้นจำนวนเงินโดยประมาณ วันละ 12,000 บาท
5. ตอนเย็นของทุกวันก็จะนำเงินที่ลูกค้าเข้ามาชำระค่าใช้บริการรายเดือนไปฝากเข้าบัญชีของบริษัทแล้วนำใบที่ะนาคารให้คืนมาไปส่งแฟกซ์ให้พี่พนักงาน
6. นำ rounter ที่ยังไม่ได้ขายไปเก็บให้ห้องเก็บ rounter แล้วตรวจเช็คจำนวนยอดที่เหลือว่ามีเท่าไร
7. รับโทรศัพท์ของลุูกค้าบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้บริการอินเตอร์ว่าบริเวณที่ลูกค้าอยู่นั้นสามารถให้บริการได้หรือไม่

ปัญหาและอุปสรรค์
- ไม่สามารถบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการติดตั้งได้ว่าบริเวณที่ลูกค้าอยู่สามารถให้บริการได้หรือไม่
- ออกบิลให้ลูกค้าโดยรายชื่อไม่ตรงกับบิลที่ลูกค้าเอามา
- โทรแจ้งเหตุเสียไปที่ 1530 ไม่ได้เพราะลูกค้าบอกรายละเอียดไม่ครบ

วิธีแก้ไข
- ศึกษาดูรายละเอียดในแผ่นที่ว่าบริเวณใดบ้างที่ให้บริการได้หรืออาจจะถามรายละเอียดจากพี่พนักงาน
- ยกเลิกบิลเก่าแล้วทำการออกบิลใหม่ให้ลูกค้า
- ต้องเพิ่มความรอบครอบให้มากกว่านี้
- ให้สอบถามรายละเอียดก่อนโทรเช่น ลูกค้าชื่ออะไร รหัสลูกค้ามีอะไรบ้าง สาเหตุที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น