วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

สรุปการปฏิบัติงานของสัปดาห์ที่ 15 วันที่ 7 - 11 กุมภาพันธ์ 2554
งานที่ปฏิบัติ

1. เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อ Set rounter ให้ลูกค้าที่ต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตรายใหม่แล้วนำไปจัดเก็บตามถุงที่มีรายชื่อของลูกค้าติดอยู่เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกของผู้รับเหมาเพื่อให้ผู้รับเหมานำไปให้ลูกค้าที่บ้าน
2. รับโทรศัพท์ของลูกค้าที่โทรเข้ามาที่สำนักงานเพื่อต้องการสอบถามรายละเอียดของการติดตั้งอินเตอร์เน็ตว่าสามารถติดตั้งได้หรือไม่มีคู่สายว่างหรือไม่เมื่อสามารถติดตั้งได้ก็ให้พี่พนักงานตรวจเช็ตคู่สาย DP ที่เท่าไรมีระยะสายเกินเท่าไร หลังจากนั้นก็บอกให้ลูกค้าเข้ามาชำระเงินที่สำนักงาน
3. ตัดกระดาษแผ่นใบปลิวให้พนักงานแผนกงานตลาดนำไปแจกให้ลูกค้า จำนวน 600 แผ่น
4. ออกไปซื้อขนมกับพี่พนักงานเพื่อนำมาใช้ในการประชุมของผู้รับเหมา
5. ทำเอกสารการรับชำระเงินแยกตามแหล่งที่มารายวัน ทำทั้งแต่วันที่ 7 - 11 กุมภาพันธ์ 2554 จำนวน วันละ 15 ชุด
6. ทำเอกสารเกี่ยวกับการตั้งเบิก ID ตั้งเบิก DW จำนวน 2 กองงานแล้วนำไปให้ผู้จัดการสาขาหัวหินเซนต์รักรองการตั้งเลิกเงินของผู้รับเหมา 
7. รับโทรศัพท์ของลูกค้าเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้รับเรื่องไว้แล้วโทรไปแจ้งเหตุเสียที่เบอร์ 1530  จำนวน 6 ราย
8. ไปแลกเงินธนาคารกรุงไทย เพื่อนำมาทอนเงินให้ลูกค้าที่มาชำระค่าบริการ จำนวนเงินที่เอาไปแลกประมาณ 10,000 - 15,000 บาท ต่อหนึ่งวัน
9. Set rounter ของลูกค้าที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้มาตั้งค่า SSID และ Key เข้าไปใหม่ แล้วอธิบายให้ลูกค้าฟังว่า SSID และ Key  อันใหม่คืออะไร

ปัญหาและอุปสรรค
- Set rounter ให้ลูกค้าได้แต่ไม่สามารถบอกสาเหตุให้ลูกค้าทราบได้ว่าเป็นเพราะอะไร
- ไม่สามารถพูดตอบโต้กับชาวต่างชาติได้
- ทอนเงินให้ลูกค้าผิดไป 10 บาท

วิธีแก้ไข
- ก็ต้องศึกษาเพิ่มเติมหาสาเหตุให้ได้ว่าเป็นเพราะอะไร
- ต้องอ่านเพิ่มและใช้วิธีการฟังให้มากๆ
- ต้องใช้ความรอบคอบให้มากกว่านี้ หรืออาจต้องใช้เครื่องคิดเลขช่วยคำนวณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น